วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

[New post] วิกิลีกส์เปิดตัว "ฮราฟน์สัน" ผู้นำคนใหม่



From: ThaiUK Press <no-reply@wordpress.com>
Date: 2010/12/9
Subject: [New post] วิกิลีกส์เปิดตัว "ฮราฟน์สัน" ผู้นำคนใหม่
To:

วิกิลีกส์เปิดตัว "ฮราฟน์สัน" ผู้นำคนใหม่

Pic_132898

นิตยสารฟอร์บส์เผยบทสัมภาษณ์ "คริสทินน์ ฮราฟน์สัน"  ตัวตายตัวแทนของจูเลียน อาสซานจ์  ในฐานะผู้นำองค์กรคนใหม่ของ "วิกิลีกส์" ระบุมีแผนย้ายสำนักงานของเว็บไซต์จอมแฉไปยังไอซ์แลนด์  ดินแดนแห่งน้ำแข็ง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.โดยอ้างนิตยสารฟอร์บส์ที่ระบุว่า  เว็บไซต์จอมแฉ "วิกิลีกส์" ได้ตัวผู้นำทัพคนใหม่แทนที่นายจูเลียน  พอล อาสซานจ์ ผู้ก่อตั้งและโฆษกคนเดิมที่กำลังปล่อยข้อมูลลับสั่นคลอนโลกอยู่ในขณะนี้เป็น ที่เรียบร้อยแล้ว และผู้นำคนใหม่ที่ว่า คือ  "คริสทินน์ ฮราฟน์สัน" ที่เตรียมเข้ามาสานงานต่อจากอาสซานจ์ที่เพิ่งถูกจับตัวที่กรุงลอนดอน ในข้อหาข่มขืน และลวนลามทางเพศตามหมายจับของตำรวจสากล หรือ "อินเตอร์โพล" และรัฐบาลสวีเดน

ฟอร์บส์ระบุว่า ฮราฟน์สัน ซึ่งเป็นชาวไอซ์แลนด์ มีอาชีพนักข่าวเชิงสืบสวนสอบสวน และเป็นสมาชิกคนหนึ่งของวิกิลีกส์มาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา   โดยก่อนหน้านี้ฮราฟน์สันเองก็เคยออกหน้าสื่อเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเช่น กัน  จนกระทั่งอาสซานจ์ต้องคดีความ และถูกตามล่าตัว    ทำให้ฮราฟน์สันกลายเป็นโฆษกหลักของวิกิลีกส์นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ฮราฟน์ สันไม่ได้เปิดเผยว่า ทิศทางขององค์กรจอมแฉในช่วงที่จูเลียน อาสซานจ์ไม่อยู่นั้นจะดำเนินต่อไปอย่างไร   แต่ผู้นำคนใหม่ของวิกิลีกส์ระบุในการให้สัมภาษณ์กับฟอร์บส์ว่า มีความเป็นไปได้ที่อาจมีการย้ายทีมงานบางส่วนของวิกิลีกส์ไปยังประเทศไอ ซ์แลนด์ บ้านเกิดของเขาทางตอนเหนือของยุโรป   ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่เขาเคยให้สัมภาษณ์สื่อแห่งหนึ่งเมื่อเดือน พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่าเขาได้จดทะเบียนบริษัทรอไว้ที่ไอซ์แลนด์แล้ว

ขณะ เดียวกัน เมื่อถูกถามว่า การถูกจับกุมของจูเลียน อาสซานจ์​นั้นจะมีผลกระทบกับการทำหน้าที่ในการ "แฉ"สะเทือนโลกของวิกิลีกส์หรือไม่  ฮราฟน์สันยืนยันเพียงสั้นๆว่า องค์กรของวิกิลีกส์ไม่ได้เคลื่อนไปด้วยคนๆ เดียว  และสมาชิกที่เหลือพร้อมเดินหน้าปฏิบัติภารกิจของตนต่อไป.

Add a comment to this post


WordPress

WordPress.com | Thanks for flying with WordPress!
Manage Subscriptions | Unsubscribe | Reach out to your own subscribers with WordPress.com.

Trouble clicking? Copy and paste this URL into your browser: http://subscribe.wordpress.com




--




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น